Để có được một chương trình tiệc cưới hoàn thiện và chuyên nghiệp. Chúng ta cần rất nhiều các yếu tố khác không chỉ riêng về các ý tưởng hay trang trí tiệc. Trong đó, điều phối sự kiện cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Bởi nó sẽ điều khiển được cảm xúc của cô dâu, chú rể và cả khách mời. Giúp cho buổi tiệc trở nên đáng nhớ, tuyệt vời trong lòng mọi người.
Vậy điều phối sự kiện tiệc cưới là gì?
Bất kì một một chương sự kiện nào có timeline, có sự sắp xếp phối hợp giữa các hoạt động sẽ diễn ra, cũng cần có đội ngũ điều phối viên. Tiệc cưới cũng vậy, đây là một buổi tiệc quan trọng của đời người!Sẽ luôn có những bất trắc có thể xảy ra, gây nên tâm lý xấu cho mọi người.
Vì vậy việc lên kế hoạch, và thuê một đội ngũ điều phối viên không chỉ làm đẹp cho bữa tiệc, làm chuyên viên tâm lý cho cô dâu chú rể. Mà làm cả nhiệm vụ điều phối đảm bảo chương trình chạy đúng kế hoạch.
Điều phối sự kiện – Chúng ta cần bao nhiêu người?
Thông thường một buổi lễ cần ít nhất 6-8 người điều phối toàn sự kiện. Công việc điều phối có thể chia làm hai phần chính trước và trong buổi tiệc.
Đầu buổi tiệc chúng ta cần khoảng 2-3 bạn. Làm nhiệm vụ hướng dẫn khách mời chụp hình, ký tên, và tìm chỗ ngồi cho khách. Hoặc hướng dẫn đường đến bữa tiệc trong nhà hàng, khách sạn hoặc resort nếu ở đó cũng có nhiều buổi tiệc khác.
Sau khi khách đã ổn định chỗ ngồi và bắt đầu buổi tiệc. 2 bạn khác sẽ chịu trách nhiệm quản lý và hướng dẫn cho các nhân vật chính trong suốt chương trình như cô dâu chú rể, người thân, phụ dâu phụ rể. Sau đó hướng dẫn khách mời hay các diễn viên/ ca sĩ nếu họ có nguyện vọng muốn biểu diễn những tiết mục trong buổi lễ.
Ở bộ phận âm thanh ánh sáng cũng cần ít nhất 1-2 bạn để điều phối. Đảm bảo rằng âm thanh ánh sáng phải khớp với nhau và khớp với từng hoạt động. Bởi âm thanh, ánh sáng cũng là yếu tố quan trọng. Nếu không phối hợp nhịp nhàng có thể gây lạc quẻ, thiếu tinh tế.
Sự phối hợp giữa các khâu
Điều quan trọng nhất khi làm điều phối cho mỗi sự kiện là phải đảm bảo mọi thứ phải diễn ra đúng trình tự và đảm bảo không có bất cứ trục trặc gì trong mỗi bữa tiệc.
Team điều phối thường sẽ có sự ăn ý nhất định và luôn phối hợp nhịp nhàng với nhau trong từng bộ phận. Các bộ phận và vị trí đều có sự liên kết với nhau.
Team ở vị trí sảnh đón khách phải chú ý thời gian và báo cho các bộ phận khách khi số khách đã tương đối đầy đủ và có thể bắt đầu buổi lễ theo thời gian đã dự định.
Trong lúc đó các bạn ở những vị trí khác phải chuẩn bị sẵn sàng. Vị trí điều phối các nhân vật chính và vị trí điều phối âm thanh ánh sáng là hai vị trí quan trọng nhất. Các bạn ở hai vị trí này phải thường xuyên liên hệ với nhau để đảm bảo buổi lễ diễn ra đúng kế hoạch.
Mọi hoạt động trong hôn lễ luôn được lên kế hoạch sẵn và chỉ việc làm theo. Tuy nhiên, vẫn sẽ có những rủi ro bất ngờ xảy ra. Vì vậy, một đội ngũ điều phối viên chuyên nghiệp, sẵn sàng ứng phó với tình huống là điều vô cùng cần thiết.
Xem thêm dịch vụ của chúng tôi tại dịch vụ trang trí
Theo dõi fanpage của chúng tôi tại https://www.facebook.com/ViharaChou